星语心愿 / Tâm nguyện sao băng– 张柏芝 / Cecilia Cheung - Trương Bá Chi

星语心愿 - 张柏芝
xīng yǔ xīn yuàn - zhāng bǎi zhī
Tâm nguyện sao băng - Trương Bá Chi

电视剧:星语心愿 主题曲!
diàn shì jù: xīng yǔ xīn yuàn
Nhạc phim: Tâm nguyện sao băng

我要控制我自己
wǒ yào kòng zhì wǒ zì jǐ
Em muốn kìm nén bản thân mình

不会让谁看见我哭泣
bú huì ràng shuí kàn jiàn wǒ kū qì
Sẽ không để ai nhìn thấy em khóc
装作漠不关心你
zhuāng zuò mò bù guān xīn nǐ
Làm ra vẻ không quan tâm đến anh

不愿想起你
bú yuàn xiǎng qǐ nǐ
Không muốn nhớ tới anh

怪自己没勇气
guài zì jǐ méi yǒng qì
Chỉ trách mình sao không đủ dũng khí

心痛得无法呼吸
xīn tòng dé wú fǎ hū xī
Tim em đau đến nỗi không thở được

找不到你留下的痕迹
zhǎo bú dào nǐ liú xià de hén jì
Tìm không thấy vết tích anh để lại

眼睁睁的看着你
yǎn zhēng zhēng de kàn zhe nǐ
Mắt chăm chăm nhìn về anh

却无能为力
què wú néng wéi lì
Nhưng không thể làm được gì

任你消失在世界的尽头
rèn nǐ xiāo shī zài shì jiè de jìn tóu
Mặc anh biến mất khỏi thế gian này

找不到坚强的理由
zhǎo bú dào jiān qiáng de lǐ yóu
Tìm không ra lý do để kiên cường

再也感觉不到你的温柔
zài yě gǎn jué bú dào nǐ de wēn róu
Sẽ chẳng còn cảm nhận được hơi ấm của anh

告诉我星空在哪头
gào su wǒ xīng kōng zài nǎ tóu
Hãy nói với em bầu trời đầy sao đang ở đâu

那里是否有尽头
nà lǐ shì fǒu yǒu jìn tóu
Phải chẳng nơi đó có chân trời bờ bến

就向流星许个心愿
jiù xiàng liú xīng xǔ gè xīn yuàn
Để hướng lên sao băng ước nguyện một điều

让你知道我爱你
ràng nǐ zhī dào wǒ ài nǐ
Cho anh biết được rằng em yêu anh

Lời dịch: link




Nhạc Hoa lời Việt: Lệ Tình – Trình bày: Tuấn Khang




Anh đã gây ra bao lỗi lầm, để tình yêu chúng ta bây giờ tan vỡ
Tình yêu đó thắm thiết chẳng phai, trái tim ai phũ phàng
Để đớn đau trong lòng nhau.
Bao ngày qua tiếng yêu vẫn còn đông đầy
Nhưng tại sao tình chúng ta bây giờ chia hai
Lệ rơi mãi ướt đẫm khóe môi, lỡ chia đôi mất rồi
Giờ nhớ em nhiều mà biết em đang ở đâu.

Ngày hôm qua chúng ta vẫn còn kề vai
Để hôm nay em đã vội vàng về với người.
Tình là chi thế gian phải sầu biệt ly
Bước ra đi, cho lệ buồn ướt mi.



Nhạc Hoa lời Việt: Mẹ – Trình bày: Cẩm Ly



Bao tháng năm trôi chưa xóa nhòa
Thương mẹ yêu suốt đời tảo tần vì con.
Ngày cha mất mái lá gió đưa
Nén hương kia khóc thầm
Ôm các con mẹ buồn đau.
Con đã lâu sao chưa thấy về
Nơi miền quê mình dáng mẹ đêm ngày chờ mong
Từng cơn gió trút lá mái hiên
Tiếng mưa rơi cuối vườn
Mẹ vẫn riêng mình thầm nhớ cha lòng đau.
Nhiều đêm trắng cứ trôi bên mẹ tôi
Tóc điểm sương như mây mênh mông bay cuối trời
Mẹ yêu dấu khấn xin nơi thềm trăng
Mãi cho con suối nguồn mến thương.
Tình thương đó con mãi khắc ghi, nhớ ơn sâu của người
Nguyện sống an lành, đền đáp ơn mẹ yêu.
Rồi năm tháng cứ trôi bên mẹ tôi
Áo phong sương qua bao đêm thâu phai úa màu
Mẹ yêu dấu nhớ con bao mùa đông
Mãi mong con nên người lớn khôn.


Nhạc Hoa lời Việt: Tình Xa – Trình bày: Vân Quang Long



Em bước đi trong chiều úa màu
Anh nằm nghe lá rơi rớt vàng mái phố
Tình xa vắng có nhớ đến không?
Gĩưa mênh mông ngút ngàn
Lòng xót thương duyên tình xưa
Đường mãi xa em về chốn nàỏ
Khi mùa đông tuyết rơi trắng trời thương nhớ
Lệ len lén ướt đẫm mắt ai
Phố mưa giăng lối về
Đường có xa vời, tình mãi trao về nhau


Nhạc Hoa Lời Việt: Khi tình yêu ra đi –Trình bày: Ngô Gia Linh ft Ngô Gia Huy



Khi tiếng yêu đã dần phai mờ
Hỏi vì sao tình chúng ta bây giờ nhạt phai ?
Ngày xưa hứa mãi mãi sánh đôi nhưng bây giờ xa rồi.
Tình phải chăng là trò chơi ?

Ai nói yêu em nhiều suốt đời ?
Để giờ đây đành nhẫn tâm nói câu biệt ly.
Còn mơ chi đến những lúc nắm tay, mong chi ngày sum vầy ?
Đành phải quên người dù trái tim đau thật đau

Em hãy ra đi, đừng nuối tiếc mà chi
Khi cuộc tình này đã chia ly
Cuộc tình này ta chẳng còn chi
Khi…Khi nước mắt tuôn trào lệ hoen bờ mi

Thì chẳng có ai, chẳng có ai bên cạnh với em
Chỉ 1 mình em mà thôi
Ko có ai yêu em ko có ai thương em
Chỉ vì em ham danh lợi, xấu xa
Chỉ vì em cất bước xen ngang
No..No don’t love me, I let you go, I let you go
You hurt my heart, So you have to go

Anh biết chăng em vẫn mong chờ
Chờ ngày anh về với em quên chuyện buồn xưa
Đừng lúc nắng, lúc có gió mưa,
Hãy quay về với em
Tình vẫn đong đầy,
Tình đã trao ko đổi thay

Nguyện chờ anh hỡi anh quay về đây.
Mãi mong chờ, chờ được đến ngày
Lòng em đau vì em chỉ yêu anh mà thôi
Mãi hy vọng đến ngày ta có đôi
Nguyện yêu anh và chỉ riêng anh mà thôi
Nuôi hy vọng đến ngày ta có đôi

Rap:
Thôi thôi, hãy wên đi cuộc tình giờ đã chia ly
Một cuộc tình giờ đã tan vỡ,
Bao tháng ngày bên nhau đã lỡ.
Em ơi, thôi đành nói câu chia tay

Thì tình sẽ ko bao giờ đắng cay.
Nhưng giờ đây, anh vẫn mãi vẫn nhớ
Những tháng ngày chúng ta đã trao về nhau,
Đã trao về nhau những kỷ niệm ngày xưa.

Dưới cơn mưa cố xóa tan đi những kỷ niệm ngày xưa.
Rồi 1 ngày sẽ ko biết đc đây,
Sẽ ko phai cuộc tình đắm say.
Thì hãy chia tay em ơi, thì hãy chia tay em hỡi.

Vì anh biết chúng ta sẽ xa nhau.
Vì anh biết… vì anh biết…
Nhưng bà xã ơi, cuộc tình này đã ra đi


Nhạc Hoa Lời Việt: Nhớ anh nhiều hơn – Trình bày: Hoàng Châu



Anh đã xa em thật rồi
Như hoàng hôn xoá đi giấc mơ mùa đông
Vườn yêu đó lá úa xác xơ, gót chân qua đã mòn
Lòng nhớ nhung anh nhiều hơn

Khi biết anh không trở lại
Mưa hoàng hôn xoá đi dấu chân tình nhanh
Tình yêu đó có những giấc mơ, biết anh quá hững hờ
Người hỡi thôi đành tình xót xa mình em

Từng ngày qua tiếng mưa như buồn hơn
Đến nơi đâu để quên đi bao tủi hờn
Ngày bình yên có anh bên đời em
Đã qua mau em còn nỗi đau

Anh đã quên em thật rồi
Xin bình minh xoá đi nỗi buồn ngày qua
Ngày mai nếu có đến lối xưa, dấu chân xưa vẫn còn
Người đã xa rồi, tình đã xa thành mây

Từng ngày qua tiếng mưa như buồn hơn
Đến nơi đâu để quên đi bao tủi hờn
Ngày bình yên có anh bên đời em
Đã qua mau em còn nỗi đau
Đành lòng thôi đã quên đi tình xưa
Bước chân em âm thầm dưới mưa.


Nhạc Hoa Lời Việt: Trái tim lạnh giá – Trình bày: Lee7



Em đã bay xa vào lỗi lầm
Để rồi anh bước đi theo một ai kia
Dù vẫn biết nước mắt của em không mang anh trở về
Em vẫn yêu mình anh.

Cho dù em vẫn yêu mình anh nhưng tình ta mong manh,
Trách sao đành vì tình anh cũng chỉ thế thôi.
Anh xin lỗi vì anh đã lừa dối để tình ta chia đôi.

Anh mãi đi xa nơi chốn này
Bỏ lại em ngóng trông bóng hình của anh
Người yêu dấu có biết nỗi đau riêng em ôm nỗi sầu
Người có hay rằng em vẫn luôn chờ anh.

Em vẫn luôn chờ anh và mãi nuôi nấng một giấc mơ,
Một giấc mơ sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Rụng rơi nhanh giấc mơ anh về nơi đây
Nắm tay em đi về cuối trời
Mùa đông sang trái tim em lạnh giá
Mãi yêu người xin người thứ tha.

Anh đã ra đi bỏ lại em nơi này bỏ lại em nơi đây
Ôm trọn bao đắng cay kể từ khi đôi ta chia tay
Mà anh đâu có hay, có hay rằng, có hay rằng
Em đã từng lăng nhăng, em đã từng bỏ anh mà chạy lăng xăng theo một ai kia.

Here baby i don\’t wanna be cũng đã từng bước đi,
Bước đi khi không còn gì, chỉ còn lại hai bàn tay trắng
Sau khi anh đã cố gắng gây dựng nên tình yêu mà có cũng được mà mất cũng xong.

Em về đi giờ ta không còn chi, đôi ta giờ thì đành chia ly
Vì anh không còn chút vương vấn gì.
Trong tim anh giờ mong manh thế nên không thể nói lời yêu em.

Và anh mong cho một ai kia, tình yêu em đã vội trao ai
Thì tình yêu đó sẽ không như tình yêu của đôi ta.
Em hãy đi người ơi, đây chỉ riêng mình anh!


Rap Việt: Mama Mah Angel– Trình bày: Lil Shady



C-Walk :
Lại 1 đêm mưa rơi, chìm vào trong cơn mơ
Lòng con nhớ về những ngày xưa..
Bóng hình mẹ dịu dàng, Ân cần chăm sóc..
Lòng con ko quên…
Dòng thời gian trôi đi, Và giờ đây khôn lớn..
Con đã biết đâu là tình yêu…
Những lỗi lầm ngày nào, mong ko còn là những vết thương….!

M nhẹ rơi, bóng đêm vây quanh căn phòng..
Con ngồi đây, viết lên 1 bài hát….
Gửi về những kí ức lúc xưa….Nước mắt rơi ko ngừng..
Ngoài trời gió thêm lạnh…
Nhìn thấy tương lai ngày mai……..!
Shad y:
Tr� đang se lạnh, mẹ hãy mặc thật ấm vào nhé
Vì con trai mẹ đã đủ lớn mạnh, ko còn suy nghĩ như thằng bé
Để lúc con về, thấy mẹ luôn đc mạnh khoẻ
Mẹ ru con ngủ, chìm vào giấc mơ lúc đêm về
Đọc lại bài thơ mà con tặng mẹ, từ ngày mà con mới biết viết
Nét chữ nguệch ngoạc, nhưng ý nghĩa hơn bao giờ hết
Tiếng gió xào xạc, hoà cùng tiếng ru mẹ con ngủ thiếp
Đưa con trở về quá khứ, bấy nhiêu đó đã đủ biết
Từ hơi thở, từ giấc ngủ mẹ ban cho con tất cả điều thiêng liêng
Và nếu con chết, thì lúc đó chỉ có hạnh phúc là nguyên nhân
Mẹ ko có cánh, ko vòng thánh nhưng trong mắt con mẹ vẫn là thiên thần
Con biết mẹ đang giấu bao điều lo lắng nhưng mà điều đó là ko cần
Mẹ sợ rằng, Con hư hỏng..Con biết từng chiều
Mẹ hay bước, Ra ngoài, Con đường vắng
trong chiếc áo len lỗi mốt chỉ sờn trắng
Oh, mẹ tưởng tượng, bao nhiêu điều thật khủng khiếp
Đám người xô bồ, mẹ thấy ai đó đâm con bằng 1 con dao thép
Nhưng đó chỉ là tưởng tượng trong 1 xã hội đầy nguy hiểm
Những cám dỗ nghe lời mẹ tránh xa…
Con ko muốn đi lấy vợ, để đc mãi mãi bên cạnh mẹ
nhưng mẹ luôn mong mỏi điều đó, Lúc nào cũng nghĩ con ngốc ghê
Vẫn chưa 1 lần báo hiếu mẹ
Suốt ngày bia bọt và rượu chè
Tự cho lí do là tuổi trẻ
Nhưng mà sự thật đâu có thế
nhưng mà mẹ đâu có muốn thế
tóc mẹ giờ cũng đã bạc ghê
Vì đâu…..
Tuổi tác hằn lên đôi mắt
dáng mẹ liêu xiêu gánh sức nặng
Và những cay đắng ở trong lòng
Con biết mẹ, trăm nỗi lo, 1 nỗi buồn
Ngàn đau đớn nhưng đổi lại bằng 1 tình thương
Những hành động bình thường cũng chỉ để dành cho con…
C-Walk Chorus 2:
1 mình con trong đêm, lặng nhìn theo cơn mưa
ngoài kia gío vẫn rít từng cơn…
Vẫn căn phòng ngày nào, tay cầm cây bút, đưa mãi ko thôi..
Mẹ thân yêu ơi, lòng con luôn mong..
Con muốn thấy những lúc mẹ vui..
thấy nụ cười ngày nào, ko phải bận tâm nỗi đau..
Nỗi đau bao ngày qua……..!
Shad y Ver2:
1 mình tôi trong đêm, nhẹ cầm cây bút và viết lên
những dòng cảm xúc ở tận trong tim viết cho người mẹ hiền của tôi
Từ lúc sinh ra ở trong nôi
bây giờ bay xa với cuộc đời
những lời mẹ dạy tôi thuộc rồi
những điều sâu sắc, tôi đâu chắc
là 1 ngày mai tôi làm cho nước mắt mẹ phải rơi
và đã có ai từng tự hỏi
mình đã làm cho mẹ vui hay chỉ làm mẹ thêm mệt mỏi
chưa làm ra tiền muốn ăn chơi
phè phỡn đua đòi khắp trăm nơi
học hành bỏ dở cuộc đời vứt bỏ tôi muốn tất cả hãy thức tỉnh
mẹ đã vất vả nuôi mình, giờ ko nên ngừơi có lẽ với mẹ là cực hình
Tờ giấy báo đỗ đại học,có lẽ là niềm vui đầu của mẹ
nhưng đó vẫn chưa là điều chắc chắn khi tôi đã làm mẹ rơi lệ
vì những con điểm chuă đc cao
vì những con nợ còn chưa trả
mẹ ko đánh tôi mà nói với tôi “Cuộc thi vẫn còn chưa ngũ ngã”
Nên con hãy cố gắng vượt qua
Là vì mẹ, vì gia đình, vì tất cả, vì những người yêu thương tôi
tôi ko muốn ai phải ghét tôi
tôi ko muốn mẹ già đi vì tôi
hay lệ phải rơi vì tôi
mà tôi luôn tin 1 ngày nào đấy mẹ sẽ tự hào về chính tôi
Ngày 05 tháng 12 là ngày mẹ ban cho tôi cuộc đời
từ cái thời tôi mới tập đi, mẹ dạy tôi biết bao nhiêu thứ
mẹ cầm tay tôi uốn tôi viết nên từng nét chữ
Ru tôi trong từng đêm giấc ngủ
Mẹ muốn tôi trở thành 1 bác sĩ chứ đâu phải thành 1 ca sỹ
mẹ ko muốn tôi đâm đầu vào thuốc chứ huống chi là dính vào ma tuý
Nên thế, hôm nay tôi sẽ từ bỏ Game Friends để tôi về quê thăm mẹ
Đêm đến tôi cho mẹ nghe bài này
Và hứa với mẹ đây sẽ là bài hát cuối từ nay con sẽ chăm lo học
từ bỏ mọi thứ sẽ ko để mẹ phải buồn phải khóc, vì con…
C-Walk:
Mưa nhẹ rơi, bóng đêm vây quanh căn phòng..
Con ngồi đây, viết lên 1 bài hát….
Gửi về những kí ức lúc xưa….Nước mắt rơi ko ngừng..
Ngoài trời gió thêm lạnh…
Nhìn thấy tương lai ngày mai……..!

0 comments: